Xu hướng marketing đang và sẽ phát triển
Tháng Năm 12, 2021Mục lục
Marketing là một ngành nghề năng động và luôn đòi hỏi sự cải tiến, thay đổi không ngừng, đơn giản là vì khách hàng luôn có những nhu cầu khác nhau cũng như hành vi, tâm lý của con người cũng không ngừng thay đổi. Chính vì thế, Marketing là một “vũ khí lợi hại” đối với bất cứ một tổ chức, doanh nghiệp nào, bởi nó giúp chúng ta thấu hiểu và đáp ứng mong muốn của khách hàng.
Trong một thế giới hiện đại mà mỗi ngày trôi qua, mỗi con người chúng ta đều phải tiếp cận đến hàng nghìn thông điệp quảng cáo. Việc một thương hiệu nhận được sự chú ý lại trở thành yếu tố sống còn. Doanh nghiệp cần cập nhật xu hướng marketing để không bỏ lỡ cơ hội quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp mình. Vậy những xu hướng đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Quảng cáo trên Mạng xã hội
Cùng với sự phát triển của internet mạng xã hội ngày càng phát triển. mạng xã hội như Facebook, Instagram hay tiktok… ngày càng được sử dụng phổ biến và sẽ càng phổ biến hơn nữa trong tương lai thì chắc chắn đây sẽ là xu hướng để các marketer đang và vẫn sẽ khai thác trong tương lai.

Quảng cáo trên mạng xã hội
Có một thực tế không thể bàn cãi là mạng xã hội đang là nền tảng lớn nhất và có lợi nhất cho tiếp thị trực tuyến. Và với sự ra đời của tính năng bán hàng trên Facebook, Instagram, danh mục quảng cáo và mua sắm trên Pinterest, các mạng xã hội này sẽ trở thành một trong những xu hướng tiếp thị và thương mại điện tử lớn nhất trong các năm tới đây.
Có thể thấy rằng khách hàng có khả năng mua nhiều hơn khi họ được trải nghiệm mua sắm hợp lý. Và mạng xã hội đã làm được điều này khi mang đến cho các thương hiệu cơ hội tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trên nhiều nền tảng khác nhau, cho phép khách hàng mua sản phẩm ở mọi lúc, mọi nơi.
Rất nhiều doanh nghiệp đã dịch chuyển sang trực tuyến từ sau Đại dịch Covid-19 hoành hành, và có thể đây sẽ là một sự thay thế thú vị cho nhiều thương hiệu muốn kết nối với khách hàng.
Phát trực tiếp (Livestream ) trên các nền tảng số
Tính năng livestream trên các ứng dụng xã hội từ lâu đã không còn xa lạ với người dùng. Ngày càng nhiều các nhãn hàng bán hàng ngay trên livestream với nhiều khuyến mãi. Cách thức này thu hút người xem và tỷ lệ chốt đơn tăng cao hơn rất nhiều.

Theo thống kê chỉ riêng trong năm 2019, người dùng internet đã xem 1,1 tỷ giờ video trực tiếp. Và con số này chắc chắn sẽ tự tăng lên, cho thấy rằng, video trực tiếp đang trở thành công cụ marketing thiết yêu cho nhiều ngành, đặc biệt là thời trang, âm nhạc và giải trí. Một ví dụ điển hình cho sự hiệu quả của phương thức này là gần đây ở Trung Quốc, Dong Mingzhu – nữ chủ tịch hãng Gree Electric, bán được số đồ gia dụng trị giá 43,7 triệu USD sau ba tiếng livestream. Trong thời điểm chúng ta bị bao quanh bởi nội dung, việc xem trực tiếp nội dung nào đó khiến đem lại cảm giác thực tế hơn, mang lại sự thích thú hơn
Người dùng sáng tạo nội dung cho sản phẩm, các chương trình tăng tương tác với khách hàng
Nội dung do người dùng tạo ra (tiếng anh là User-Generated Content, thường viết tắt là UGC) là những bình luận, đánh giá, check-in địa điểm hoặc bài đăng do khách hàng tạo ra, chứ không phải thương hiệu. những bài viết mang tính đánh giá do người dùng trực tiếp trải nghiệm vì vậy mang lại sự tin tưởng hơn cho người đọc.

Nhiều thương hiệu tổ chức các cuộc thi để khách hàng chia sẻ hình ảnh, video, đánh giá,… trên phương tiện truyền thông xã hội để nói về trải nghiệm thực tế của họ (UGC) với các sản phẩm và dịch vụ của mình với giải thưởng hấp dẫn. Điều này có nghĩa là, UGC đã truyền đạt các giá trị thương hiệu của bạn theo cách mà không nội dung quảng cáo nào khác có thể làm được, một cách tự nhiên, chân thành và trung thực. phương thức marketing này có chi phí thấp nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ
Bên cạnh các thương hiệu đang có xu hướng thuê người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, youtuber, tiktoker,… để quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu đó trong các video. Và chắc chắn rằng xu hướng này vẫn sẽ phát triển trong vài năm tới cùng với sự phát triển của mạng xã hội và xu hướng làm vlog của các bạn trẻ ngày nay.
Bạn có ý tưởng cần thực hiện? Hãy liên hệ Teklabs
Với dịch vụ tư vấn và triển khai Digital Marketing, TekLabs sẽ cùng doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển Digital Marketing như nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược, triển khai và báo cáo độ hiệu quả của chiến lược một cách minh bạch và dễ dàng nhất.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ của TekLabs tại đây.
Địa chỉ văn phòng: Số 22 ngõ 5 Phố Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
Thông tin liên hệ: