Xu hướng công nghệ hiện nay
Tháng Bảy 10, 2022Mục lục
Đại dịch đã định hình lại cách thức, địa điểm và thời gian con người làm việc, và công nghệ đang đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ công việc kết hợp linh hoạt. Là một doanh nhân hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể không đi đầu trong việc phát triển công nghệ, nhưng công nghệ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và hiệu quả của doanh nghiệp bạn. Bài viết này dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ muốn có cái nhìn chủ động về xu hướng công nghệ
Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo và máy học đã là những chủ đề công nghệ nóng trong nhiều năm. Ví dụ: AI đang định hình lại ngành bảo hiểm bằng cách cải thiện những điểm khó khăn của nhà bảo hiểm và tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Khi có nhiều giải pháp tích hợp công nghệ thông minh hơn, các chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ tiếp tục kết hợp chúng vào các quy trình mới và hiện có vào năm 2022. Điều này có nghĩa là sẽ có một loạt các kịch bản triển khai, từ trợ lý giọng nói đến trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa. Trên thực tế, xu hướng kinh doanh trí tuệ nhân tạo đã bao gồm nhiều AI hơn trong an ninh mạng, hệ thống CRM và nghiên cứu thị trường.
5G
Các tác động kinh doanh của 5G là rất nhiều. Việc áp dụng công nghệ 5G bắt đầu vào năm 2019, nhưng đại dịch đã làm trì hoãn đáng kể việc triển khai trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, lợi ích của việc áp dụng thế hệ thứ năm của khả năng di động bao gồm tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể so với mạng 4G có thể cung cấp. Theo nhà sản xuất điện thoại di động Huawei, 5G cũng hứa hẹn ít hoặc không có độ trễ hoặc độ trễ trong quá trình truyền dữ liệu.
Loại bỏ hiệu quả độ trễ sẽ là một bước tiến đáng kể trong sự phát triển của Internet vạn vật (IoT), vì mạng 5G có nhiều khả năng hỗ trợ dòng thiết bị thông minh được kết nối với nhau hơn so với 4G hoặc Wi-Fi. Khi IoT phát triển, nhiều cơ hội nghề nghiệp IoT sẽ mở ra cho các chuyên gia CNTT.
Mặc dù có rất nhiều sự cường điệu xung quanh 5G, nhưng đây vẫn là tỉnh của những người tiêu dùng sớm áp dụng và các bộ phận CNTT có tư duy tương lai.
Hợp nhất phần mềm
Chúng ta cũng có thể thấy hậu quả của đại dịch trong sự hợp nhất ngày càng tăng của các giao diện phần mềm riêng biệt trước đây. Ví dụ: hãy xem xét việc tích hợp Microsoft Teams vào Windows 11.
Ngoài ra, chúng ta còn có thể nhận thấy việc áp dụng tích hợp phần mềm của bên thứ ba ngày càng tăng. Ngày nay, một công ty có thể sử dụng Slack để kết nối các nhóm, Outlook để gửi tài liệu quan trọng, Salesforce để quản lý khách hàng, Basecamp để lập kế hoạch dự án và Google Drive để lưu trữ thông tin công ty. Các silo dữ liệu là một mối đe dọa đáng kể mà việc hợp nhất sẽ giúp giảm thiểu và giảm thiểu.
Mua sắm được hỗ trợ bởi công nghệ

Các nhà bán lẻ đã chứng kiến một số đợt bùng phát dữ dội nhất từ đại dịch. Để đối phó với tình trạng khóa cửa và những gián đoạn liên quan, các doanh nghiệp lớn đã tăng tốc triển khai mua sắm trên thiết bị di động và mạng xã hội để tạo ra trải nghiệm mua sắm không tiếp xúc.
Cách tiếp cận công nghệ cao này để giữ an toàn cho mọi người đã lan rộng ra không chỉ đơn thuần là xe bán tải lề đường, mà đã trở thành một phần mở rộng tự nhiên của công nghệ hiện có như thanh toán di động và thiết bị đầu cuối.
Influencer marketing
Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và hoạt động tiếp thị được cá nhân hóa đang trở thành những con đường khả thi để kết nối với khách hàng và giới thiệu sản phẩm. Đã qua rồi cái thời thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua quảng cáo trên báo in truyền thống. Ngày nay, một doanh nghiệp phải có một kế hoạch tiếp thị chiến lược và năng động, điều này ngày càng có nghĩa là phải làm việc với những người có ảnh hưởng.
Tiếp thị truyền thông xã hội có thể giúp bạn kết nối với khách hàng và phát triển thị trường ngách trong ngành của bạn. Làm việc với những người có ảnh hưởng thực sự (trái ngược với những trò gian lận trong tiếp thị có ảnh hưởng) có nghĩa là bạn hiểu nhu cầu của doanh nghiệp và thực hiện nghiên cứu về những người có ảnh hưởng trong ngành.
Những người có ảnh hưởng có thể nhanh chóng không được yêu thích, vì khán giả có thể hay thay đổi. Tìm kiếm những cá nhân không gây tranh cãi – lý tưởng nhất là những người có thành tích làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác.
Quảng cáo trên mạng xã hội

Các doanh nghiệp nhỏ đang tiếp tục áp dụng quảng cáo trên mạng xã hội vào năm 2022. Trong khi những người có ảnh hưởng thường được coi là nhà quảng cáo trên mạng xã hội, thì quảng cáo trên mạng xã hội cũng bao gồm các lĩnh vực như tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.
Khi nhiều doanh nghiệp bắt đầu hoạt động quy mô nhỏ, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tiếp tục phát triển như một cách tiết kiệm và hiệu quả để nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Khả năng tạo nội dung độc đáo và khác biệt để thu hút khách hàng thông qua các kênh truyền thông xã hội là điều tối quan trọng trong bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển ngày nay.
Nếu bạn đang cần tư vấn cũng như triển khai về thiết kế và phát triển app mobile? Hãy liên hệ TekLabs
Tại TekLabs, chúng tôi thấu hiểu tầm quan trọng của sản phẩm công nghệ đối với sự phát triển của doanh nghiệp, vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng để tối ưu quy trình, giảm thiểu thời gian hoàn thiện sản phẩm, hỗ trợ khách hàng, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra của dự án.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ của TekLabs tại đây.
Địa chỉ văn phòng: 22 Ngõ 5 Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
Thông tin liên hệ:
Email: contact@teklabs.vn
Hotline: (84)908251096