Các công cụ (tool) quản lý mạng xã hội hiệu quả
Tháng Mười 9, 2021Mục lục
Như đã nói trong bài viết trước đã đề cập đến việc social media monitoring sẽ cần đếp các tools (công cụ) để đưa ra các dữ liệu mà doanh nghiệp cần. Vậy các tools này hoạt động như thế nào, các công cụ nào phổ biến,… hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
Social Media Monitoring Tools hoạt động như thế nào?
Mỗi tool sẽ có những cách hoạt động khác nhau dựa trên những thuật toán tìm kiếm của các trang mạng xã hội. Trong bài viết này chúng mình sẽ đề cập đến cách hoạt động của 1 tool cơ bản nhất.
Quy trình cơ bản của 1 tool là: Index –> Research –> Results. Có nghĩa là nó sẽ lấy những thông tin trên các website social media sau đó tìm kiếm những cái nào phù hợp với yêu cầu của người dùng và đưa ra kết quả.
6 Social Media Monitoring Tools bạn nên dùng
Hootsuite
Hootsuite là một trong công cụ quản lý mạng xã hội đầu tiên và được đánh giá là dễ sử dụng nhất trong danh sách này. Hootsuite cho phép người dùng theo dõi và đăng nội dung trên tất cả mạng xã hội từ trang điều khiển, đồng thời người dùng có thể quản lý cả tài khoản Facebook, Instagram, LinkedIn, Pinterest và YouTube.

Đặc biệt Hootsuite cung cấp công cụ phân tích thời gian thực sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng phát hiện các xu hướng mới để đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp hơn.
Hootsuite Insights (được cung cấp bởi Brandwatch)
Hootsuite Insights có thể cung cấp cho bạn dữ liệu từ 1,3 nghìn tỷ bài đăng trên mạng xã hội trong thời gian thực. Tìm kiếm bất kỳ chủ đề hoặc từ khóa nào và lọc theo ngày, nhân khẩu học, vị trí, v.v. từ đó bạn có thể xác định được những người ủng hộ thương hiệu bạn và độ, hiểu về độ nhận diện thương hiệu của bạn trên thị trường và nhận được thông báo ngay lập tức nếu những đề cập đến thương hiệu bạn tăng đột biến.

Talkwalker
Talkwalker giúp bạn giám sát hầu hết các nền tảng xã hội lớn và các trang web. Công cụ này cung cấp hơn 50 bộ lọc để theo dõi các cuộc trò chuyện trên 150 triệu nguồn dữ liệu, bao gồm blog, diễn đàn, video, trang tin tức, trang đánh giá và mạng xã hội, có mặt tại 247 quốc gia và được sử dụng bằng 187 ngôn ngữ.

Talkwalker cung cấp insight trên các phương tiện truyền thông ở dạng in ấn, online, mạng xã hội và cả các kênh phát sóng. Công cụ này cũng cho phép bạn xác định các key influencer (người có tầm ảnh hưởng) và cảm nhận của khách hàng về doanh nghiệp/sản phẩm của bạn.
Công cụ này có tính năng đặc biệt là bạn có thể xem các dữ liệu cũ trong vòng hai năm, ngay cả khi bạn mới sử dụng, bạn vẫn có thể xem các dữ liệu trong hai năm trước (khi bạn chưa sử dụng công cụ này). Các khách hàng tiêu biểu của Talkwalker có các thương hiệu như Volkswagen, Microsoft, Greenpeace, Best Western, Ogilvy và Peppercomm.
Mentionlytics
Ðây là một công cụ dành cho các doanh nghiệp cần tìm hiểu các xu hướng mới đang thịnh hành trên các mạng xã hội. Doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận dữ liệu về thương hiệu về mình, các từ khóa muốn nhắm đến và các đối thủ.

Sau khi thực hiện thao tác tìm kiếm, doanh nghiệp bạn sẽ có thể nhận được một phân tích đầy đủ về những người ảnh hưởng hàng đầu của bạn, các đề cập và dữ liệu mạng xã hội rộng hơn.
Đối tượng khách hàng chính mà Mentionlytics nhắm tới là các công ty mới thành lập, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhân vật của công chúng và các công ty quan hệ công chúng.
Reputology
Reputology là công cụ quản lý trực tuyến giúp các doanh nghiệp địa phương theo dõi các đánh giá trực tuyến của họ. Reputology cho phép bạn theo dõi các trang web đánh giá chính như Google và Facebook và các trang web khác.
Reputology hoạt động đặc biệt tốt cho các doanh nghiệp có nhiều địa điểm muốn theo dõi từng địa điểm của họ từ một nơi. Nó sẽ giúp bạn tìm hiểu lý do tại sao một số địa điểm lại không hoạt động tốt như các địa điểm khác và đo lường uy tín thương hiệu của bạn ở các địa điểm.
Điều đặc biệt là công cụ này tích hợp với Hootsuite, sẽ giúp bạn giám sát và quản lý các đánh giá của mình trong cùng một bảng điều khiển.

Để tìm công cụ phù hợp với doanh nghiệp mình bạn nên dùng thử các công cụ để có thể tìm được công cụ thích hợp nhất với mục đích và ngân sách của mình vì các công cụ này đều cho người dùng thời gian thử nghiệm. Trên đây là những công cụ mà các doanh nghiệp có thể tham khảo để sử dụng. Nếu bạn có bất cứ chia sẻ hay góp ý, hãy liên hệ với TekLabs nhé!
Địa chỉ văn phòng: Số 22 ngõ 5 Phố Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
Thông tin liên hệ:
Email: contact@teklabs.vn
Hotline: (84)908251096