Các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng online
Tháng Bảy 16, 2021Mục lục
Nếu doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh tốt thì việc tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng là khâu rất quan trọng và trong bài viết trước TekLabs đã đưa ra 5 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này TekLabs sẽ cùng bạn tìm hiểu các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng online trong nhé!
Khách hàng tiềm năng là gì ?

Khách hàng tiềm năng là những cá nhân, nhóm người chưa trả tiền cho sản phẩm của bạn nhưng lại có nhu cầu quan tâm và muốn mua và sở hữu sản phẩm đó. Họ là những người có đủ khả năng tài chính để quyết định mua sản phẩm của bạn. Nếu bạn đã có tệp khách hàng tiềm năng thì hãy tăng trải nghiệm khách hàng và nếu cần tìm hiểu thêm qua bài viết này nhé
Chúng ta có thể xác định được 4 mẫu khách hàng tiềm năng:
- Những người chưa biết đến thương hiệu công ty bạn hoặc chưa biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Những người có vấn đề và đang tìm giải pháp có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung ứng.
- Những người đang phân vân chọn lựa giữa sản phẩm của bạn với công ty đối thủ.
- Những người đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty đối thủ.
Cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng online
Bất kể ai kinh doanh cũng biết rằng, không phải cứ đưa sản phẩm của mình ra thị trường là sẽ có khách hàng đến mua, tại sao có chỗ người ta luôn đắt khách còn tại sao nhiều nơi cả. Có thể điều này đúng với vài chục năm về trước, nhưng trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, người tiêu dùng trở nên khó tính và thông minh hơn. Nếu muốn bán được hàng, doanh nghiệp cần phải hiểu nhu cầu khách hàng cũng như biết cách tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Tham gia cộng đồng

Ngày nay các group, diễn đàn phát triển hơn bao giờ hết, đó là nơi lý tưởng để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình. Hội nhóm là nơi dành cho những người cùng quan tâm đến một mặt hàng hay vấn đề nào đó tham gia chia sẻ hoặc tham khảo ý kiến, tìm hiểu về những điều họ đang quan tâm chính vì thế khi bạn tham gia những hội nhóm này bạn sẽ tìm hiểu được rất nhiều về khách hàng và từ đó tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
Nếu doanh nghiệp bạn cung cấp các sản phẩm về thời trang hãy tìm kiếm từ khóa “ thời trang ” trên thanh tìm kiếm sẽ ra rất nhiều các các group về thời trang sau đó hãy nhấn tham gia. Ở đó hãy quan tâm đến những người hay tương tác trong group, họ rất có thể là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn đấy. Bên cạnh đó khi bạn quan tâm đến những gì mà các thành viên chia sẻ, comment trong group bạn sẽ có thêm rất nhiều về suy nghĩ của khách hàng và từ đó có thêm những ý tưởng để phát triển sản phẩm.
Phát triển nội dung số

Với bất kỳ bài viết quảng cáo hay chia sẻ pr sản phẩm nào thì điều thu hút và giữ chân người xem là nội dung của nó. Nội dung có hay, bổ ích sẽ thu hút được rất nhiều người đến với các kênh truyền thông của doanh nghiệp bạn từ đó dần biết đến sản phẩm của bạn.
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay không quan tâm nhiều tới nội dung trên những kênh truyền thông. Nội dung thường rất đơn giản hoặc đi copy từ nhiều nguồn khác nhau và còn mắc nhiều lỗi cơ bản từ đó mất đi một nguồn tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Hãy chú trọng vào nội dung số bằng cách chia sẻ những nội dung hấp dẫn, bổ ích. Hãy trau chuốt từ những điều nhỏ nhất như chính tả sau đó đến nội dung.
Nếu sản phẩm doanh nghiệp bạn là bánh hãy chia sẻ những mẹo về làm bánh, về dinh dưỡng,.. Và nhớ là bài viết mang nội dung chia sẻ không copy từ nhiều nguồn.
Tiktok hiện đang là kênh truyền thông rất hiệu quả cho các doanh nghiệp đặc biệt là với lượng khách hàng là Gen Z. Hãy chú ý với những clip của bạn trên Tiktok phải sáng tạo, mang tính tạo trend và clip không được dài. Với những clip như vậy chắc chắn sẽ rất hiệu quả trong việc truyền thông tới khách hàng.
Đăng tin tức trên các diễn đàn và các trang web quảng cáo rao vặt

Nhấn mạnh vào việc đăng trên các diễn đàn thích hợp và các quảng cáo đã phân loại với tần suất liên tục để Google có thể nhận thấy trang web của bạn và thông tin bạn chia sẻ. Từ đó, khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy giải pháp từ sản phẩm/dịch vụ của bạn trên thanh tìm kiếm.
Bạn có thể tìm kiếm trên google những trang đăng tin rao vặt uy tín và bắt đầu đăng tin với những bước rất đơn giản. Hãy chú ý rằng chỉ nên đăng 20 tin/20 trang web khác nhau để không bị đánh giá là spam nhé.
Qua email
Thông thường những doanh nghiệp bạn sẽ có được mail của khách hàng thông qua khách hàng đăng ký nhận thông tin từ bạn hoặc data có sẵn của doanh nghiệp, qua các event tham gia, từ các email mà khách hàng để lại khi mua hàng hay có thể hợp tác với các bên marketing.

Khi doanh nghiệp bạn có lượng email sẽ giúp cho việc chăm sóc khách hàng tốt hơn
Cách thức này tuy không thể tiếp cận với khách hàng rộng rãi như những cách khác nhưng có ưu điểm là không mất nhiều chi phí và thông tin đến được trực tiếp với khách hàng.
Trên đây là những những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng online mà các doanh nghiệp nên quan tâm đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh Covid đang diễn ra phức tạp và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn và nếu như bạn đang băn khoăn về xây dựng website hay app mobile cho doanh nghiệp? Hãy liên hệ TekLabs
Tại TekLabs, chúng tôi thấu hiểu tầm quan trọng của sản phẩm công nghệ đối với sự phát triển của doanh nghiệp, vì vậy chúng tôi luôn cố gắng để tối ưu quy trình, giảm thiểu thời gian hoàn thiện sản phẩm, hỗ trợ khách hàng, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra của dự án.
Địa chỉ văn phòng: Số 22 ngõ 5 Phố Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
Thông tin liên hệ:
Email: contact@teklabs.vn
Hotline: (84)908251096