Tiếp thị lại (Remarketing) trên Facebook là gì?
Tháng Chín 30, 2021Mục lục
Bạn có bao giờ định thanh toán 1 mặt hàng nào đó trên website rồi 1 ký do nào đó mà việc này bị gián đoạn rồi sau đó bạn bỗng thấy mặt hàng đó xuất hiện lại trên Facebook không? Đó chính là tiếp thị lại (remarketing) trên Facebook mà các doanh nghiệp đang áp dụng để không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng như bạn đấy. Để hiểu rõ hơn về tiếp thị lại trên Facebook bạn đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!
Tiếp thị lại (Remarketing) trên Facebook là gì?

Remarketing là thuật ngữ chung của ngành Marketing, là cách bạn tăng tần suất tiếp cận khách hàng tiềm năng, người đã biết đến bạn nhưng có thể chưa chuyển đổi thành đơn hàng với những thông điệp tương tự. Nói đơn giản bạn sẽ đeo bám họ với những quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ với tần suất phù hợp.
Remarketing trên facebook là những quảng cáo hiện lên trên facebook của người dùng khi học truy cập vào website, page của một doanh nghiệp hay thương hiệu nào đó, đã mua hàng hoặc rời đi. Những quảng cáo này sẽ xuất hiện lại những sản phẩm tương tụ mà khách hàng đã cho vào giỏ hàng. Hoặc những sản phẩm tương tự mà khách hàng quan tâm nhằm thu hút họ mua hàng, mua thêm sản phẩm,…
Những quảng cáo này bạn có thể dễ thấy nhất khi bạn bắt đầu tìm kiếm mặt hàng nào đó trên google, shopee,… facebook bạn sẽ ngập tràn rất nhiều quảng cáo đến mặt hàng đó. Nó tạo cảm giác như bạn đang bị theo dõi vậy.
Có nên Tiếp thị lại trên Facebook?
Câu trả lời là hoàn toàn nên nhé. Đây sẽ là những lợi ích chính mà nó mang lại cho bạn:
Giúp tăng độ nhận diện thương hiệu: nói cách khác là giúp khách hàng tiềm năng quen thuộc với bạn. Theo như một thống kê thì trung bình 1 người bắt đầu quen với một thương hiệu hay 1 người nào đó.
Bước đầu tiên trong quy trình chuyển đổi đến hành động mua hàng của 1 người đầu tiên là nhận thức. Vì vậy đầu tiên bạn phải giúp họ biết đến bạn và bắt đầu nhận diện được bạn.
Thu hút người chưa mua hàng: khách hàng có thể vào website, page, video hay post quảng cáo của bạn nhưng rời đi vì lý do nào đó. Bạn có thể remarketing lại băng những nội dung tương tự, sản phẩm tương tự hoặc nhấn mạnh chương trình sale hay tính năng, hiệu quả khác vì có thể họ rời đi vì content cũ không thu hút được họ, không phải thứ họ quan tâm.

Upsell: nếu khách mua sản phẩm A bạn có thể quảng cáo những sản phẩm liên quan B,C. Ví dụ như khách hàng mua áo phông, bạn có thể quảng cáo áo phông với kiểu dáng khác, màu khác.
Cách thức tiếp thị lại này hoạt động như thế nào?
Khi người dùng truy cập trang web, trang đích hoặc trang mạng xã hội của bạn, một cookie hoặc pixel sẽ được thêm vào trình duyệt của họ và cho phép quảng cáo của bạn “theo dõi” họ đến các không gian kỹ thuật số khác với nội dung dựa trên thông tin trong cookie của bạn.
Những quảng cáo này sẽ xuất hiện với những đối tượng khách hàng nào?

- Những người đã từng ghé thăm website của bạn:
- Những người chưa quay lại website trong 180 ngày: việc có nhiều đối thủ cạnh tranh và khách hàng không ghé thăm website bạn nữa là điều có thể xảy ra. Vì vậy bạn có thể dùng cách này để kéo họ lại
- Những người đã từng mua hàng với số tiền nào đó: đó là những khách hàng tiềm năng của bạn khi đã thực hiện thanh toán đơn hàng vậy nên hiện quảng cáo với những khách hàng này hoàn toàn có thể mang lại hiệu quả.
- Những người đã vào trang A nhưng không vào trang B
- Những người từng xem video trên Fanpage: Facebook tính năng đưa cho bạn tệp khách hàng theo thời gian xem của video của họ.Thời gian xem càng lâu chính tỏ khách đó càng quan tâm đến sản phẩm của bạn, bạn nên đặc biệt quan tâm đến những khách hàng này.
- Những người đã tương tác với form của Lead Ad: Lead Ad là một tính năng quảng cáo của Facebook giúp bạn thu thập được thông tin của khách hàng như họ tên, email,.. Với những người đã điền form khi đó bạn đã đạt được mục đích chính của mình là thu được thông tin khách hàng
- Những người đã từng ghé thăm Fanpage của bạn: có nhiều người sẽ ghé thăm fanpage nhưng lại không like hay follow, những quảng cáo của remarketing Facebook sẽ giúp họ nhìn thấy page của bạn nhiều hơn và có thể lôi kéo sự quan tâm của họ hơn
- Những người đã nhắn tin inbox cho Fanpage: đây có thể là những người nhắn tin qua quảng cáo sản phẩm của bạn như những shop quần áo, họ nhắn tin hỏi về thông tin sản phẩm nhưng có thể lại không mua và có thể cũng không like hay follow Fanpage vậy nên tiếp thị lại sẽ giúp họ thấy những sản phẩm khác và có thể chuyển đổi thành đơn hàng.
- Những người tương tác với bài post quảng cáo Facebook: đây là những người quan tâm và bị thu hút nhất định với sản phẩm quảng cáo của bạn. Khi tiếp thị lại sẽ giúp tăng sự quan tâm và lôi kéo họ gần hơn với thương hiệu bạn.
Tiếp thị lại trên Facebook hoàn toàn có thể thúc đẩy đơn hàng cho doanh nghiệp bạn. Cách thức thực hiện cũng rất dễ dàng, có rất nhiều video hướng dẫn trên mang, bạn có thể xem và làm theo. Mong rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu hơn về remarketing Facebook và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo nhé!
Bạn có website hay app mobile cần được thiết kế? Hãy liên hệ TekLabs
Tại TekLabs, chúng tôi thấu hiểu tầm quan trọng của sản phẩm công nghệ đối với sự phát triển của doanh nghiệp, vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng để tối ưu quy trình, giảm thiểu thời gian hoàn thiện sản phẩm, hỗ trợ khách hàng, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra của dự án.
Địa chỉ văn phòng: Số 22 ngõ 5 Phố Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
Thông tin liên hệ:
Email: contact@teklabs.vn
Hotline: (84)908251096