5 tips cải thiện trải nghiệm người dùng website
Tháng Năm 25, 2022Mục lục
Trải nghiệm người dùng là yếu tố được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu khi thiết kế website. Đây sẽ là yếu tố giúp giữ chân khách hàng ở lại lâu với website doanh nghiệp bạn hơn. Vậy làm sao để cải thiện trải nghiệm người dùng cho website của bạn? Hãy tham khảo 5 tips sau đây nhé!
Content thu hút, bổ ích
Nếu như giao diện là yếu tố thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên thì yếu tố giữ chân khách hàng và dẫn đến hàng động tiếp theo như mua hàng lại là content trên website của bạn. Theo 1 thống kê 82% người tiêu dùng có nhiều khả năng tin tưởng một doanh nghiệp hơn sau khi đọc nội dung tùy chỉnh của họ.

Nội dung trên website của bạn phải thu hút, mang phong cách riêng, điều đó có thể hiện qua văn phong, thông tin mà bạn cung cấp. Ví dụ như thông tin mà bạn cung cấp k được trùng với thông tin mà người đọc có thể tìm thấy ở rất nhiều trang web khác, bạn cần cung cấp những thứ mang tính riêng để khách hàng nhớ đến bạn. Mỗi thông tin hay vấn đề mà bạn đưa ra nên cung cấp cho người đọc cả giải pháp, tránh việc người đọc đọc xong không đọng lại gì, câu văn nên ngắn gọn cô đọng và chú ý đến chuẩn SEO
Layout rõ ràng
Layout sẽ là yếu tố giúp thu hút khách hàng ngay từ lần đầu họ truy cập vào website của bạn và làm trải nghiệm người dùng tốt hơn. Một website có bố cục lộn xộn sẽ gây ra cảm giác khó chịu, làm cho người dùng không biết thực hiện các thao tác mong muốn ở đâu và từ đó sẽ thoát khỏi website nhanh chóng.

Bố cục trang web cần đặt các yếu tố quan trọng nhất của trang web ở vị trí dễ tiếp cận trực tiếp và gây ấn tượng cho người dùng. Layout website bạn nhất định phải có các thành phần sau để đảm bảo website của bạn chuẩn SEO: Header: Tiêu đề trang web, Main Content: Phần nội dung trang, Menu điều hướng (navigation menu), Footer (chân trang).
Bên cạnh đó layout của website cần đảm bảo các yếu tố sau:
- Tập trung truyền tải tốt nhất thông điệp của thương hiệu đến người dùng
- Dẫn dắt người dùng thực hiện hành động chuyển đổi
- Cung cấp các đường dẫn rõ ràng để người dùng có thể điều hướng trang web
CTA
Call-to-action (CTA) được thể hiện dưới nhiều dạng như hình ảnh, đường dẫn link,… nhằm thể hiện sự kêu gọi khách hàng mục tiêu thực hiện hành động bạn mong muốn. Đây là thành tố không thể thiếu trên các content, website, quảng cáo,… có tác dụng thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành động, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Các hành động đích như gọi điện, nhắn tin, đặt hàng, nhập email, đăng ký, điều hướng sang trang khác,…

Một CTA hiệu quả là khi thu hút được người xem, thúc đẩy họ phải hành động và ra những chuyển đổi như mong muốn của doanh nghiệp. Khi tỉ lệ người click vào CTA thấp có nghĩa là bạn cần xem xét lại nội dung Call-To-Action của mình. Cần đặt CTA ở những vị trí thường được người dùng chú ý tới thường xuyên khi vào trang. Một CTA hiệu quả thường có những đặc điểm sau đây:
- CTA có điểm nhấn đặc biệt
- Những lời kêu gọi hành động thu hút, hấp dẫn
- Thiết kế nút CTA thu hút, dễ hiểu, dễ đọc
- CTA nổi bật trên trang, được đặt ở vị trí nổi bật, gây chú
- CTA gắn thông điệp yêu cầu người dùng hành động
- Mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao
1 lỗi mà có nhiều website ngày nay hay gặp phải đó là thiết kế những nút CTA xuất hiện ở nhừng popup và những popup này xuất hiện rất nhiều lần trong suốt quá trình khách hàng trải nghiệm website của bạn, điều đó sẽ dẫn đến sự khó chịu cho khách hàng và làm giảm trải nghiệm người dùng.
Tối ưu trang web
1 yếu tố quan trọng đến trải nghiệm người dùng trang web của bạn là tối ưu hoá website. Tối ưu hoá liên quan đến yếu tố như tốc độ tải trang, thân thiện với thiết bị di động. Một website có thể dễ trải nghiệm trên điện thoại chắc chắn sẽ mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp vì khách hàng thường đặt hàng online trên di động hơn là máy tính. Và một website có động độ tait rtrang nhanh cũng sẽ giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và không rời đi nhanh chóng từ đó tỉ lệ chuyển đổi đến đơn hàng cũng sẽ cao hơn.
Không bắt người dùng thực hiện nhiều bước
Người dùng có xu hướng rời đi nếu như bạn bắt họ thực hiện quá nhiều bước để đạt được mục đích nào đó. Ví dụ như các form điền thông tin, khi bạn đưa ra các thông tin bắt buộc cần người dùng cung cấp hãy hỏi càng ít thông tin càng tốt. Khi bạn càng bắt người dùng thực hiện nhiều bước càng làm khách hàng cảm thấy mất thời gian và dần mất kiên nhẫn từ đó làm giảm trải nghiệm.
Nếu bạn cần tư vấn về trải nghiệm người dùng hay thiết kế website, hãy liên hệ TekLabs!
Tại TekLabs, chúng tôi thấu hiểu tầm quan trọng của sản phẩm công nghệ đối với sự phát triển của doanh nghiệp, vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng để tối ưu quy trình, giảm thiểu thời gian hoàn thiện sản phẩm, hỗ trợ khách hàng, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra của dự án.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ của TekLabs tại đây.
Địa chỉ văn phòng: 298 Đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội
Thông tin liên hệ: